รีวิว ABRACADABRA ร้านทำเล็บน่ารักๆของสาวชาวญี่ปุ่น

ไม่ได้อัพบล็อคมานานมาก วันนี้อยากมาพูดถึงร้านทำเล็บร้านนึงค่ะ มีโอกาสได้ไปทำมาทั้งหมดสี่ครั้งแล้ว ชอบมากๆ คิดว่าตอนนี้เก็บข้อมูลได้พอสมควรแล้ว เลยอยากมารีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจในการไปทำร้านนี้ของเพื่อนๆด้วยเลย อยากให้หาข้อมูลกันเยอะๆก่อนไป เพราะบอกกันตรงๆเลยว่าราคาค่อนข้างสูงกว่าร้านทั่วไปค่ะ

และร้านที่จะพูดถึงก็คือร้าน Abracadabra นั่นเอง ชื่อร้านเหมือนกำลังร่ายมนต์อะไรซักอย่างเลยค่ะ ดูยิปซีๆเนอะ 5555
คือบังเอิญไปเห็นรีวิวจาก nylonthailand ดูไปดูมา โหชอบเลย ตามไปส่องในไอจีอย่างไว
เข้าไปดูมีแต่ลายอลังการ สวยๆทั้งนั้น เคลิ้มเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

Credit from IG : @abracadabra_bangkok

แคปมาให้ดูพอเป็นน้ำจิ้มค่ะ ตามไปส่องในไอจีร้านกันต่อได้
ร้านนี้เด่นเรื่องเอาหินนำโชคมาประดับบนเล็บค่ะ พวกลายมาเบิ้ลต่างๆก็สวยมากๆ มีความ unique สูงค่ะ บอกกันตรงๆเลยว่า เราเห็นหลายร้านที่จะทำเล็บทำนองที่ก๊อปแบบของร้านนี้ บางแบบที่เราเห็นเค้าอัพ ก๊อปกันมาเป๊ะเลยค่ะ แต่พูดตรงๆว่างานไม่เข้าเค้าซักนิด คนละเรื่องเลย ไม่ว่าจะสไตล์ สี หรือวัสดุที่เลือกใช้ ขอบอก ณ ตรงนี้นะคะ *เทียบกันไม่ได้ค่ะ* เพราะบางร้านเราก็แอบไปพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้ว 555

ส่องเสร็จก็จัดการจองคิว ไลน์ไปเค้าจะตอบช้าพอสมควรนะคะ เมื่อแอดไลน์ไปแล้วจะมีระบบตอบอัตโนมัติ เป็นเรื่องราคาและการจองคิวนะคะ ซึ่งราคาจะอยู่ที่ 2300-2500 บาท (ณ ตอนนี้ยังไม่เปลี่ยนราคานะคะ เราทำมาสี่ครั้งแล้ว ราคา 2300 ทุกครั้ง) ช็อคไหมคะ เราก็ช็อคค่ะ ทำไมแพงจังวะ 55555555 ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่ T_T แต่ใจตอนนั้นคือไปแล้ว อยากทำมาก เลยเอาวะ ขอซักที อยากจะรู้ว่าเป็นยังไง ปกติทำเล็บเจลแบบมีลาย ร้านอื่นเท่าที่เคยทำแพงที่สุดอยู่ที่พันต้นๆค่ะ

เมื่อเราโอเคกับเงื่อนไขราคาของเค้าแล้ว พิมไปจองคิวเลยค่ะ ด้วยความไม่รู้ ตอนแรกพิมเป็นภาษาไทยไปค่ะ เอมี่(เจ้าของร้าน)ตอบกลับมาว่า อ่านไทยไม่ได้ค่าาาา (อ้าววว 555555) ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือกว่าจะได้ทำ จองคิวล่วงหน้าสองอาทิตย์ค่ะ!!! คุณพระทำไมนานขนาดนี้ทั้งๆที่ราคาก็ไม่ถูกนะ แอบเดาเอาว่าช่วงนั้นคนคงจองเยอะเพราะทาง nylon เพิ่งมีรีวิวออกมาค่ะ เพราะหลังจากนั้นที่เราไปทำ จองล่วงหน้าประมาณหนึ่งอาทิตย์ก็ได้คิวค่ะ (ก็นานอยู่ดี 555555)


หน้าร้านเป็นแบบนี้ค่ะ แตกต่างจากร้านอื่นมากๆ มีของ organic ต่างๆวางอยู่เต็มเลยค่ะ

จองคิวเรียบร้อย เอมี่จะ share location ร้านมาให้นะคะ ก่อนทำวันนึงเอมี่จะไลน์มาคอนเฟิร์มกับเราอีกครั้งกันลืมค่ะ ถ้าเอมี่ไม่ไลน์มา เราจะไลน์ไปคอนเฟิร์มเองก่อนเลยก็ได้ วันนี้ที่เราไปเอมี่จำวันนัดเราผิดค่ะ เข้าใจนาง นางก๊งค่ะวันนี้ 5555555 จำผิดว่าคิวเราคืออาทิตย์หน้า จริงๆเอมี่เค้าบันทึกคิวไว้ในโทรศัพท์ค่ะว่าคิวใครกี่โมง ไม่ต้องกลัวลืมนะ

สำหรับใครที่ดูแมพไม่เก่งเหมือนเรา อ่านตามนี้ค่ะ พี่จะบอกทางให้อย่างละเอียด!
Location : เอกมัย 21 ซอยเล็กๆข้างโรงเรียนแจ่มจันทร์ ถ้าหันหน้าเข้าโรงเรียน ซอยอยู่ขวามือค่ะ เดินเข้าไปนิดเดียว ย้ำว่านิดเดียวจะเห็นที่โล่งๆด้านขวามือ เป็นที่จอดรถขนาดประมาณสามสี่คัน ลักษณะเหมือนหลังบ้านของใครซักคน ดูงงๆว่าไหนล่ะร้านทำเล็บ นั่นแหล่ะค่ะคุณมาไม่ผิด 5555 เดินตรงเข้ามาเลย เข้าประตูมาก่อนแล้วมองด้านซ้ายมือจะเจอร้านน่ารักๆ ดูยิปซีนิดๆแบบนี้ค่ะ


เข้ามาในร้าน มีของ organic ให้ช้อปปิ้งกรุบกริบค่ะ มีแบรนด์ที่เป็นของคนไทยมาวางอยู่หลายแบรนด์เลย พวกแชมพู สบู่จากธรรมชาติก็มี ธัญพืชต่างๆสำหรับสาวรักสุขภาพก็มีค่ะ สาวๆสายสุขภาพน่าจะชอบอะไรแบบนี้ ของน่าซื้อหลายตัวเลย เราเคยได้ลิปมันแบรนด์ nuaynard จากที่นี่ไป ของไทยๆนี่แหล่ะค่ะ ใช้ดีเลยนะคะ ภูมิปัญญาคนไทยไม่แพ้ต่างชาติจริงๆ มีหลายอย่างที่น่าซื้อ เดี๋ยวคราวหน้าไปจะไปลองสอยมาใช้ดูค่ะ

ไม่ต้องยกโขยงพาเพื่อนกันมาเยอะนะคะ เพราะไม่มีที่มากมายเหมือนร้านอื่นบอกตรงๆเลย 5555 โซนที่ทำเล็บต้องเดินเข้าประตูขวามือด้านในของร้านค่ะ มีที่นั่งรอขนาดนั่งได้ประมาณสามคน
และที่สำหรับคนที่นั่งทำเล็บ *มีที่เดียว* ค่ะ! ไม่ต้องแปลกใจ เอมี่จัง(เจ้าของร้าน) ทำเองคนเดียวทั้งหมดนะคะ ไม่ว่าจะตอบไลน์ ดูร้าน ทำเล็บให้ลูกค้า ฉะนั้นเวลาไลน์ไปแล้วเค้าตอบช้า รอนิดนึงเนอะ

อ้อลืมบอกไปค่ะ เอมี่เป็นสาวน่ารักชาวญี่ปุ่นนะคะ พูดไทยไม่ได้ อ่านไทยไม่ได้ แต่มีแอบพยายามพูดไทยคำง่ายๆนิดหน่อยค่ะ น่ารักมากๆ ใครที่มาทำไม่ต้องกลัวสื่อสารกันไม่รู้เรื่องนะคะ ใช้ภาษาอังกฤษแบบง่ายๆเลย ตรงไหนงง กดกูเกิ้ลอธิบายโลดค่ะ ไม่ยาก 5555555


ขั้นตอนการทำครั้งนี้ของเราคร่าวๆค่ะ ไม่ได้ถ่ายมาละเอียดนะคะ เกรงใจเอมี่ค่ะ
รูปแรก เห็นแผ่นหินอ่อนกลมๆสีเขียวไหมคะ นั่นคือถาดผสมสีค่ะ สีที่ใช้วันนี้ก็ตามรูปเลย (ที่ร้านใช้สีของญี่ปุ่น) เอมี่ผสมกันบนถาดอย่างที่เห็น ก่อนเอามาผสมบนเล็บด้วยเทคนิคการลงสีของเค้าอีกรอบค่ะ
รูปที่สอง คือเตรียมเล็บก่อนทาค่ะ ก็มีแปะฟอยล์ก่อนเพื่อให้เกิดมิติ ตอนทำเล็บเสร็จขอบอกว่าเวลาแสงส่องผ่านแล้วจะสวยมากเลยค่ะ สีเจลของที่นี่เป็นของจากญี่ปุ่นนะคะ ข้อสังเกตจากการที่เราทำมาหลายๆร้านคือ สีของที่นี่มีความใสอยู่ ไม่ทึบไปซะทีเดียว ทำให้เวลาเราลงพื้นที่เป็นฟอยล์ ตามด้วยเทคนิคลงสีของเอมี่แล้ว มันจะยังเห็นพื้นอยู่บ้าง เป็นจุดดีนะคะ เล็บที่ได้จะดูมีมิติมากๆ โดนแสงแล้วจะมีการเหลือบของสีที่สวยงาม และด้วยความใสของสีที่เค้าใช้นี่แหล่ะ เล็บที่ได้จะดูเงาใสเหมือนแก้วเลย
รูปที่สาม ก็ค่อยๆลงสีบนนิ้วทีละนิ้ว ตอนจบอาจจะมีการแปะฟอยล์เพิ่มเติมเล็กน้อยตามแบบที่เราเลือกเลยค่ะ ฟอยล์มีหลายแบบค่ะ งงไปหมดว่าแปะอะไรตรงไหน ><
รูปที่สี่ คือเลือก accessories ต่างๆที่จะมาแปะบนเล็บค่ะ มีให้เยอะมากกกก เป็นกล่องๆเลยค่ะ
จะเลือกเป็นหินก็ได้นะคะ เอมี่จัดให้หมด แล้วแต่ความชอบ แต่เราไม่อยากแปะหินบนเล็บค่ะ เป็นคนขี้รำคาญ คือจะรู้สึกหนักเล็บมากไปด้วย ครั้งนี้เราขอดาวสีทองจิ๋วๆ แซมด้วยพระจันทร์ขนาดปานกลางเพื่อให้เล็บดูมีลูกเล่นค่ะ ใครคิดไม่ออกให้เอมี่เลือกให้ก็ได้ค่ะ ถ้าเยอะเกินไป แล้วเราขอความเห็นเอมี่ เอมี่จะพูดตรงๆเลยค่ะว่า I think it's too much แต่ถ้าเรายืนยันจะเติมนู่นนี่นั่นเค้าก็จัดให้ค่ะ 55555


และนี่คือเล็บของเราทั้งหมดนะคะ ทำมาสี่ครั้งแล้ว มีความเยอะน้อยต่างกันไป ตามแบบที่เราเลือกเลยค่ะ
สำหรับคนที่คิดไม่ออกว่าจะทำลายอะไรดี เลือกมาหลายๆแบบได้ค่ะ สามารถบอกคอนเซปท์คร่าวๆกับเอมี่ได้เลยว่าชอบโทนสีแบบไหน สไตล์แบบไหน อยากเอาแบบนี้แต่เปลี่ยนสีเป็นแบบนี้ อะไรแบบนี้บอกได้หมดเลยค่ะ บอกแบบกว้างๆแล้วให้เอมี่ออกแบบได้เลย ไม่ต้องกลัวเค้าไม่เข้าใจนะคะ สื่อสารง่ายค่ะ

สิ่งที่ทำให้เรารักเอมี่คือ ที่นี่ไม่ใช่แค่งานทำเล็บธรรมดา แต่มันคืองานอาร์ท ศิลปะที่ต้องใช้ความสามารถส่วนบุคคล และงานที่นี่มีความ unique สูงค่ะ หาร้านทำแบบนี้ยากจริงๆ และมั่นใจได้เลยค่ะว่าต่อให้ไม่มีแบบที่แน่ชัดที่ต้องการในหัว อยากให้เอมี่ออกแบบให้ ยังไงก็สวยค่ะ สีที่เลือก วัสดุที่ใช้ไม่ก๊องแก๊ง เอมี่ทำออกมามีสไตล์แน่นอน ดูแพงสมราคาค่ะ คือพูดง่ายๆว่านางเป็นคนมีรสนิยมนะคะ เลือกสีเลือกแบบได้ดีทีเดียว กล้าพูดตรงนี้เลยว่างานสมราคาที่ต้องจ่ายค่ะ

ส่วนข้อเสียเลยคือ แน่นอนค่ะ เป็นเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับที่อื่น แต่เมื่อคุณชั่งใจแล้วว่าเทียบกับสิ่งที่คุณจะได้รับแล้วมันคุ้ม จัดไปค่ะ
อีกข้อคือ เสียค่าล้างเล็บนะคะ ไม่ว่าจะทำเจลมาจากที่อื่น หรือทำเจลจากที่นี่มาก็ตาม ค่าล้างเล็บ 300 บาท ค่ะ T_T
ทางร้านรับบัตรเครดิตนะคะ แต่แนะนำให้จ่ายเงินสดดีกว่าค่ะ บัตรเครดิตชาร์ท 3%

มีเพื่อนหลายคนถามเรามาว่าทางร้านรับต่อเล็บมั้ย รับทำเล็บเท้าหรือสปาต่างๆมั้ย คำตอบคือไม่รับนะคะ เพนท์เล็บมืออย่างเดียวค่ะ แค่เล็บมือก็แพงแล้วเธอออ T_T


อวดเล็บที่ทำครั้งนี้อีกครั้งแบบชัดๆค่ะ
ถูกใจมากกกกก <3

สำหรับวันนี้ไปก่อนค่ะ ไว้ถ้าไปทำเล็บอีกจะเอารูปภาพมาอัพเดทเพิ่มเติมนะคะ

CONVERSATION

Back
to top